Mua nấm lim xanh giá rẻ – giá nấm lim xanh 2022

Nấm lim xanh là một loại nấm linh chi đặc hữu. Nấm lim xanh mọc lên từ rễ và thân gỗ lim đã chết sau vài năm. Nấm lim xanh còn có các tên gọi khác như: thanh chi, tiên thảo, bạch linh chi, vạn niên nhung. Hình dạng của nấm lim xanh xù xì, cuống cong quẹo, tại gốc thường bị dính đất mùn và gỗ lim. Khi ngửi nấm lim xanh thấy có mùi thơm nhẹ giống như cá khô, khi nếm vị rất đắng. Nấm lim xanh mọc chủ yếu từ trong rừng nguyên sinh tại Viêt Nam, Lào.

nam lim xanh 1

Tác dụng của nấm lim xanh:

Trong Đông y, nấm được mô tả là dược liệu có vị đắng, tính bình.

Theo y học hiện đại, trong thành phần của loài nấm này có rất nhiều dược chất quý như:

  • Germanium: Với hàm lượng cao gấp 5-8 lần nhân sâm. Đây là thành phần có chức năng củng cố hệ miễn dịch, kích thích tuần hoàn máu, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.
  • Polysaccharide có trong nấm lim xanh: Có tác dụng ngăn chặn hình thành các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, chống lại các tế bào hình thành khối u.
  • Triterpenes: Có tác dụng điều hòa nội tiết tố, ổn định áp huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Adenosine: Có khả năng tham gia vào quá trình sinh hóa của cơ thể, giúp thải độc, điều hòa hoạt động của gan, cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Trong nấm lim xanh có chứa Lingzhi-8 protein: Là hoạt chất có khả năng nâng cao hệ miễn dịch, kích thích quá trình tổng hợp kháng thể chống lại bệnh tật, giải độc gan, điều trị men gan cao, bệnh gan nhiễm mỡ.
  • Nhiều khoáng chất và vitamin khác như: Lipid, Carbohydrate, Chất xơ, Kali, Canxi, Phốt pho, Đồng, Kẽm, Sắt, Magie, Salen, Terpenoid.. rất cần thiết cho quá trình làm lành tổn thương, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Từ những thành phần kể trên, y học đã ứng dụng nấm lim xanh vào phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh lý như: Cao huyết áp, tiểu đường, tai biến mạch máu não, đau dạ dày, bệnh đại tràng, giải độc gan, chữa gan nhiễm mỡ, bệnh xơ gan, giải rượu, tăng cường sinh lực, chữa bệnh xương khớp (viêm khớpđau nhức xương khớpthoái hóa khớp…)

nấm lim xanh 2

Tác dụng của nấm lim xanh ngâm rượu

Nấm có thể được dùng ở nhiều dạng, thông thường là dạng thuốc sắc, dạng bột và ngâm rượu. Trong đó, dùng để ngâm dư được nhiều người ưa chuộng bởi có thể giữ gìn gần như toàn vẹn dược tính quý và phát huy nhiều tác dụng của vị thuốc như: Tăng cường khả năng  tiêu hóa, tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tim mạch, chống béo phù, hỗ trợ điều trị ung thư, củng cố sức khỏe xương khớp, làm đẹp da, làm bóng tóc…

Tác dụng phụ của nấm lim xanh

Mặc dù là một vị thuốc quý, lành tính thế nhưng nếu dùng quá nhiều loại thảo dược này thì lại không hề tốt và có thể gây ra một số tác dụng phụ. Điển hình như nếu người cơ địa nhạy cảm khi dùng có thể bị chóng mặt, khó tiêu, ngứa ngáy. Ngoài ra, nếu uống nhiều rượu nấm lim xanh thì có thể gây khô ngứa cổ họng, phát ban, chảy máu mũi, đại tiện ra máu, đau bụng. Do đó, những đối tượng sau cần thận trọng khi dùng dược liệu này bao gồm: Phụ nữ có thai và cho con bú, người đang dùng thuốc chống đông máu, người bị cao huyết áp hoặc bị huyết áp thấp…

Cách sử dụng nấm lim xanh

Để sử dụng một cách hiệu quả nhất, người dùng cần thực hiện các công đoạn sau:

  • Cắt, cạo thật sạch toàn bộ phần gỗ lim bám trên gốc và thân nấm. Công đoạn này rất quan trọng vì nếu làm không cẩn thận thì có thể gây hại do gỗ lim có độc tính.
  • Ngâm nấm lim xanh vào chậu nước muối loãng trong 15 phút để nấm mềm ra và rửa sạch độc tố còn sót lại.
  • Thái nấm thành từng lát mỏng, dùng khoảng 30-50gr sắc với 1,5 – 2 lít nước. Nước sôi thì vặn nhỏ lửa trong 15 phút thì tắt bếp, để nguội và cho vào ngăn mát uống dần.
  • Mỗi ngày không dùng quá liều lượng trên, có thể dùng đều đặn hàng ngày.

Giá nấm lim xanh hiện nay:

Giá nấm lim xanh hiện nay khoảng bao nhiêu?Giá nấm lim xanh có cao không là những câu hỏi đang rất được quan tâm vì những công dụng tuyệt vời mà nấm lim xanh mang lại cho sức khỏe con người.Giá nấm lim xanh trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng 800.000-950.000/500gram.Nhưng hiện nay giá nấm lim xanh trên thị trường khá cao ở mức 1.000.000-1.100.000/500gram vì nhu cầu mua nấm lim xanh đang ngày càng tăng cao khiến cho nấm lim xanh tăng cao.

Mua nấm lim xanh ở đâu tại Hà Nội và Hồ Chí Minh:

Hiện nay có rất nhiều nơi bán nấm lim xanh vì nhu cầu tìm mua nấm lim xanh ngày càng tăng cao. Đặc biệt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh là 2 thị trường mua bán nấm lim xanh khá sôi động. Nhiều nơi bán nấm lim xanh với giá cao những chất lượng rất kém, không đem lại sự hài lòng cho người tiêu dùng. 

Nếu bạn đang phân vân không biết mua nấm lim xanh chất lượng giá rẻ ở đâu Hà Nội và Hồ Chí Minh thì hãy đến ngay Nông Sản Dũng Hà. Đây là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu chuyên bán nấm lim xanh chất lượng nhất.

Cam kết các sản phẩm được bán tại nông sản Dũng Hà đều là những sản phẩm được tuyển chọn kỹ càng và không chứa chất bảo quản có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra chúng tôi còn bán nhiều mặt hàng dinh dưỡng khác, xem thêm tại: https://nongsandungha.com/

Liên hệ hotline: 1900986865

Các cơ sở: 
CS1: 11 Kim Đồng, quận Hoàng Mai, Hà Nội
CS2: A10, ngõ 100 Trung Kính, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
CS3: 79 Hồng Mai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
CS4: Số 02/B Khu Phố 3, đường Trung Mỹ Tây 13, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *